bảo bối trong truyện doremon-Đại bác bé bự-Bánh mì chuyển ngữ-Máy ảnh tạo mốt

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014
Đại bác bé bự
Có Một khẩu súng hết sức kỳ lạ.Nó có hình dạng như một cái ống có bộ phận nhắm ở đầu của miệng súng. Súng này có rất nhiều kích cỡ hoàn toàn là khác nhau, từ loại có kích thước nhỏ chỉ đeo vừa một ngón tay cho đến loại lớn phải vác lên có thể nhét cả nắm tay vào. Cách sử dụng súng: đeo vào tay,hướng nhắm vào đối thủ và hô rằng "pằng", khẩu súng sẽ bắn ra một luồng không khí với áp suất cực mạnh hất tung đối thủ, thậm chí làm đối thủ bất tỉnh đi. Về sau, nhất là trong các truyện dài, nhóm của Doraemon sử dụng một phiên bản mới của khẩu đại bác bé bự, đó là một vũ khí thực thụ có sức mạnh và có sức công phá khủng khiếp . Súng có một cơ số "đạn" không khí là vô hạn, nhưng hết pin thì không thể sử dụng được súng này.

Bánh mì chuyển ngữ
Một mẩu bánh mì giúp người ăn nó có thể nghe hiểu, nói và đọc, viết được tất cả các ngôn ngữ trên thề giới. Bánh mì có hiệu lực ngay từ lúc ăn nó, nhưng thời gian tác dụng bao lâu thì không rõ. Thường thì bánh mì này cũng có vị nhàn nhạt như đa phần các bánh mì thông thường khác, nhưng trong truyện dài Chiến thắng quỷ Kamát, Doraemon phết thêm một lớp tương miso và cho rằng còn nhiều loại gia vị đắt tiền hơn có thể dùng cho bánh này.



Máy ảnh tạo mốt 
Đây là Một loại bảo bối có công năng như máy ảnh dùng những bức hình quần áo thay cho phim chụp, và khi chụp cho đối tượng nào thì quần áo của đối tượng đó nó sẽ biến thành loại giống hệt như trong bức hình ban đầu .

Còn Nếu dùng một tờ giấy trắng thay cho bức hình thì người được chụp sẽ... không mặc bất cứ quần áo gì cả. Và trong một số những trường hợp khác, khi Xuka dùng một chiếc máy ảnh hỏng chụp cho nhân vật  Nôbita và kết quả cũng tương tự như vậy... Máy ảnh tạo mốt thường được dùng trong các truyện dài, cụ thể là trong lúc nhóm Doraemon đang ở một quốc gia khác và phải thay đổi quần áo cho phù hợp; hoặc là dùng trong một số công việc khác như thay áo thường thành áo tắm,...
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments